Hãy cho đi t nhng ngưi gn mình nht

Mọi người thường nghĩ làm thiện nguyện là phải đi thật xa đến những nơi hẻo lánh xa xôi, nơi núi non cao trùng điệp, nơi có đồng bào dân tộc thiểu số… Nhưng với CEO Dip Tâm, chị tâm niệm cần làm san sẻ và cho đi từ những người gần mình nhất, ngay trong chính môi trường sống và làm việc của mình. Do vậy chị luôn sẵn sàng giúp đỡ những người thân trong gia đình, dòng họ khi họ gặp khó khăn để ai mọi người cùng có cuộc sống tốt đẹp hơn.

photo-1

CEO Diệp Tâm tâm niệm cần cho đi từ những người gần gũi, gắn bó nhất với mình

Lớn hơn nữa, CEO Diệp Tâm chia sẻ tình yêu thương và sự quan tâm của mình với những Nhà phân phối trong Công ty Cổ phần Ezla Việt Nam bằng việc gửi đến họ những món quà ý nghĩa và giá trị vào các dịp lễ, Tết và ngày sinh nhật.

Không đi đ đy mi cho đi

CEO Diệp Tâm rất tâm đắc với một quan niệm rằng: "Đừng đợi đủ đầy mới cho đi, hãy cho đi để được đủ đầy hơn". Vì vậy ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh online, khi cuộc sống chưa thực sự dư dả chị đã có cách cho đi thật đặc biệt. Đó là mỗi ngày đều trích một phần tiền lãi thu được từ việc bán kem để chuyển vào Quỹ Nhân Ái của báo Dân trí nhờ trao tay những người có hoàn cảnh khó khăn.

Không ồn ào, không phô trương, không kêu gọi rầm rộ, CEO Diệp Tâm cứ thế âm thầm cho đi. Ở ngay tại Hà Nội, nơi đô thị phồn hoa bậc nhất cả nước nhưng đâu đó, nơi đoạn đường khuất nẻo mỗi đêm về vẫn còn những phận người vô gia cư co ro cố tìm kiếm giấc ngủ bên những manh áo mỏng, CEO Diệp Tâm thường cùng chồng dậy lúc 2 giờ sáng đi xe máy đến trao tận tay họ những món quà ấm áp giúp sưởi ấm mùa đông lạnh giá.

photo-2

CEO Diệp Tâm đến thăm hỏi động viên và trao quà các bệnh nhân K

Lan ta tm lòng cho đi trong toàn h thng

Có lẽ CEO Diệp Tâm sẽ vẫn cứ tiếp tục cho đi, làm thiện nguyện một cách âm thầm như vậy. Nhưng đến một ngày khi chị post một vài hình ảnh đi làm từ thiện của mình tại Bệnh viện K đã có rất nhiều bạn bè nhắn tin bày tỏ mong muốn được chung tay cùng chị. Từ đó chị chợt bừng tỉnh và tự hỏi sức mình có hạn mà người cần giúp lại quá nhiều, vậy tại sao lại không kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức để giúp đỡ được nhiều người hơn, giá trị các phần quà cũng lớn hơn.

photo-3

Chương trình "Áo ấm vùng cao - Nghĩa tình gửi trao" của Công ty Ezla Việt Nam năm 2022

 
 

Nghĩ là làm, chị bắt đầu đăng bài kêu gọi, đầu tiên là trong chính nội bộ Công ty Ezla Việt Nam sau đó đến bạn bè. Kết quả thực sự khiến CEO Diệp Tâm bất ngờ vì sự hưởng ứng và chung tay nhiệt tình của mọi người, chị cảm thấy hối tiếc vì đã không làm điều đó sớm hơn. Ngoài việc kêu gọi ủng hộ trực tiếp, CEO Diệp Tâm còn phát động các cuộc thi bán hàng trong toàn hệ thống sau đó sẽ trích một phần doanh số để ủng hộ vào quỹ từ thiện. Vẫn theo đuổi mục tiêu kiếm tiền nhưng không chỉ còn là kiếm cho bản thân giàu có hơn mà kiếm tiền còn là để cho đi được nhiều hơn. Chương trình đã nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của tất cả các thành viên Ezla Việt Nam.

Chương trình "Áo m vùng cao - Nghĩa tình gi trao"

Cuối tháng 12/2022 CEO Diệp Tâm cùng đại diện Công ty cổ phần Ezla Việt Nam đã trực tiếp tổ chức chương trình thiện nguyện tại xã Nà Hẩu và xã Ngòi A của huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái. Tại đây Công ty trao tặng 2 chiếc tivi 55ich cùng gần 1000 chiếc áo ấm cho các học sinh tại hai trường liên cấp 1,2 của xã.

Ngoài ra Công ty Ezla Việt Nam còn trao tặng 20 suất quà trị giá 500. 000VNĐ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đại diện Công ty Du lịch Minh Khuê cũng trao tặng 10 suất quà bao gồm tiền mặt, chăn và bánh kẹo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại Nà Hẩu.

photo-4

CEO Diệp Tam khao khát kiếm nhiều tiền hơn để giúp đỡ được nhiều người hơn

Trong năm 2023, CEO Diệp Tâm cùng Công ty cổ phần Ezla Việt Nam tiếp tục nỗ lực kinh doanh đem đến người dùng những sản phẩm chăm sóc nhà cửa chất lượng, an toàn với mức giá tốt. Đồng thời tăng cường triển khai các chương trình thiện nguyện tại các địa phương khó khăn của nước ta để giúp những mảnh đời khó khăn vơi bớt nhọc nhằn và có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc đời này.