Và "Giữ màu bản thân" cũng chính là chủ đề của Talkshow "Ngồi xuống uống trà" vừa được phát sóng tối qua ngày 4/6/2019 trên fanpage Kenh14, với khách mời đặc biệt là nàng hoa hậu chuyển giới đầu tiên của Việt Nam - Hương Giang.

Gần một tiếng của chương trình, dường như khán giả không một phút giây nào rời mắt khỏi màn hình vì sợ bỏ lỡ những câu chuyện của Hương Giang. Trong show, người ta được thấy một Hương Giang vẫn duyên dáng và hài hước nhưng "nàng hậu" của chúng ta còn thêm phần đằm thắm say sưa vào dòng chảy thời gian chia sẻ về cách mình đã "giữ màu bản thân" như thế nào trong những giai đoạn thăng trầm của sự nghiệp.

Hương Giang: Cảm ơn cậu bé màu hồng năm xưa đã dám “giữ màu” để tôi rực rỡ như bây giờ! - Ảnh 1.

Diện chiếc áo Yukata trong không gian thưởng trà đầy nhã hứng, MC Liêu Hà Trinh đã khiến Hương Giang mở lòng về những sắc màu đã giúp cô nàng không "hòa tan" trong showbiz này.

Hương Giang: Cảm ơn cậu bé màu hồng năm xưa đã dám “giữ màu” để tôi rực rỡ như bây giờ! - Ảnh 2.

"Đôi khi chúng ta muốn chối bỏ màu sắc của bản thân, như những người chuyển giới sợ người khác nhận ra mình mang màu tím. Nhưng Giang hiểu rằng khi mình thực sự trân trọng màu sắc chính mình thì sắc màu đó rồi sẽ có ngày tô thắm cho đời".

Hương Giang tâm sự, bản thân năm xưa là một cậu bé Nguyễn Ngọc Hiếu thích màu hồng nhưng từ gia đình đến xã hội đều cố gắng "nhuộm màu" cho mình chỉ vì quan niệm "Con trai phải màu xanh, con gái phải màu hồng". Ngụp lặn trong những lần bị bắt phải "nhuộm màu" trong quá khứ ấy, Hương Giang đã biết mình thực sự là sắc màu nào, thực sự muốn làm gì và quyết tâm bảo vệ nó đến cùng.

Hương Giang: Cảm ơn cậu bé màu hồng năm xưa đã dám “giữ màu” để tôi rực rỡ như bây giờ! - Ảnh 3.

Trở thành một trong 50 người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn năm 2018 bên cạnh những CEO danh tiếng là vì Hương Giang đã giữ được sắc hồng của cậu bé Ngọc Hiếu năm xưa càng ngày càng rực rỡ hơn.

Hương Giang: Cảm ơn cậu bé màu hồng năm xưa đã dám “giữ màu” để tôi rực rỡ như bây giờ! - Ảnh 4.

"Khi chúng ta pha quá nhiều màu với nhau, nó sẽ trở thành màu mắm tôm. Nên đừng để cho bản thân bị ảnh hưởng bởi những sắc màu xung quanh bởi những đánh giá tiêu cực, hãy lắng nghe mình là ai mình muốn gì, tìm ra sắc màu ấy và giữ gìn màu bản thân đó mãi".

Và rồi những bộ cánh tiếp theo trong sự nghiệp đã lần lượt được Hương Giang tạo dấu ấn trên những sân khấu lớn nhỏ thể hiện sự "bền màu" bản thân:

Hương Giang: Cảm ơn cậu bé màu hồng năm xưa đã dám “giữ màu” để tôi rực rỡ như bây giờ! - Ảnh 5.

Quyết định thi Vietnam Idol 2012 là cách Hương Giang "comeout" sắc hồng và mong bố mẹ hiểu cho quyết định của mình. Và bộ cánh màu vàng cô dự thi năm ấy đã giúp cô tỏa sáng, là một sự đền đáp xứng đáng sau những lần liều lĩnh khẳng định mình của cô gái đặc biệt này.

Hương Giang: Cảm ơn cậu bé màu hồng năm xưa đã dám “giữ màu” để tôi rực rỡ như bây giờ! - Ảnh 6.
 

Màu sắc cần được nuôi dưỡng và trau dồi nó để nó tỏa sáng một cách rực rỡ nhất và Giang cho rằng ta nhiều cách khác nhau để làm điều đó. Thêm một chút "gia vị" cho màu sắc thêm lấp lánh hay thay đổi các sắc độ của màu để màu sắc vẫn là nó nhưng mạnh mẽ hơn nhiều. Và từ màu hồng của bản thân, "nàng hậu" của chúng ta đã đẩy nó sắc độ đậm nhất, màu hồng chin nhất, rực rỡ nhất – màu đỏ mạnh mẽ. 

Hương Giang: Cảm ơn cậu bé màu hồng năm xưa đã dám “giữ màu” để tôi rực rỡ như bây giờ! - Ảnh 7.

Trong đêm thi chung kết Miss International Queen, Giang đã lựa chọn một chiếc đầm đỏ kiêu sa nổi bật để lần đầu tiên cộng đồng chuyển giới Việt Nam có thể tự hào vì đất nước mình đã vươn ra tầm thế giới ở một cuộc thi nhan sắc.

Hương Giang: Cảm ơn cậu bé màu hồng năm xưa đã dám “giữ màu” để tôi rực rỡ như bây giờ! - Ảnh 8.

Màu sắc tiếp theo Hương Giang lựa chọn là "sắc màu không phai" trong cuộc đời là chiếc áo dài trắng tinh khôi trong ngày cưới. Đối với Giang đó không phải chiếc áo trắng học sinh của các cậu con trai, mà nó là tà áo dài trắng mềm mại, thướt tha thời đi học Giang đã từng ao ước được mặc đến tà áo dài cưới Giang muốn sẽ được kết đôi cùng người hạnh phúc đi suốt cuộc đời.

Hương Giang: Cảm ơn cậu bé màu hồng năm xưa đã dám “giữ màu” để tôi rực rỡ như bây giờ! - Ảnh 9.

"Ngày cưới là ngày khởi đầu của một cuộc sống mới, nên là diện áo trắng để vẽ nên những màu sắc tươi đẹp cho hôn nhân của 2 người".

Nghe những chia sẻ của Hương Giang, các bạn có nhận ra mình cũng từng có những bộ cánh kỷ niệm những sắc màu nói lên cá tính bản thân? Những sắc màu đó đã giúp Hương Giang tỏa sáng, có được nhưng thành công nhưng lớn hơn là trở thành một người có ảnh hưởng, truyền cảm hứng cho biết bao con người đang "chìm nghỉm" giữa vô vàn sắc màu cuộc sống mà không dám khẳng định mình. 

Hương Giang: Cảm ơn cậu bé màu hồng năm xưa đã dám “giữ màu” để tôi rực rỡ như bây giờ! - Ảnh 10.

Chỉ mong một lần tìm thấy màu sắc ấy, bền màu mãi với nó để bất cứ ai cũng nhận ra mình thật khác biệt. Hãy sống một lần như vậy như những chiếc áo mãi không phai màu kỉ, chúng ta ai cũng có thể làm được, phải không?

Những câu chuyện Hương Giang đã chia sẻ gắn với những màu sắc bản thân từ hồng, đỏ đến trắng thể hiện qua muôn vàn những bộ cánh của cô. Bạn có tìm thấy bản thân mình qua câu chuyện của cô nàng? Bạn đã nhận ra được sắc màu bản thân mình?

Ngồi xuống uống trà số này đã khép lại, nhưng hy vọng từ câu chuyện đầy cảm hứng mà Hương Giang mang đến, bạn sẽ tìm ra được màu sắc của riêng mình, làm nó rực rỡ hơn qua thời gian và giữ màu tươi mới mãi dù có bao nhiêu "sóng gió".