Người dân xót xa nhìn hiện trường khốc liệt của đám cháy (Kinglive)

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 2.

Vụ cháy xảy ra cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, có địa chỉ tại số 87- 89 phố Hạ Đình (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), vào khoảng 18h05 phút, ngày 28/8.

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 3.

Nơi xảy ra cháy nằm trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng hóa với tổng diện tích nhà kho, xưởng khoảng 6000m2.

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 4.

Sau hơn 5 tiếng nỗ lực dập lửa, đến khoảng 23h30 phút, đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Tuy nhiên, lực lượng CSPCCC vẫn tiến hành bơm nước vào khu vực bên trong nhà xưởng để tránh những ngọn lửa còn âm ỉ bùng cháy trở lại.

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 5.

Sau khi xảy ra vụ cháy, khu vực nhà kho, nhà xưởng của Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông bị hư hỏng nghiêm trọng, gần như chỉ còn lại đống đổ nát.

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 6.

Thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, quận Thanh Xuân đã huy động 200 cán bộ chiến sỹ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và chỉ đạo lực lượng PCCC cơ sở, huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng 5 phường lân cận phối hợp chữa cháy, phân luồng giao thông, di chuyển và bảo vệ tài sản của người dân.

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 7.

Để dập tắt được đám cháy, Cảnh sát PCCC Hà Nội phải huy động gần 50 xe chữa cháy tham gia dập lửa. Đây là lần đầu tiên Hà Nội huy động nhiều phương tiện cứu hỏa để khống chế một vụ cháy như vậy.

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 8.

Thậm chí để tiếp cận ngọn lửa, lực lượng chữa cháy còn huy động cả máy xúc để phá tường rào.

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 9.

Nhiều người dân sinh sống gần hiện trường cho biết, rất may mắn gần khu vực công ty Rạng Đông có hồ Hạ Đình, nên lực lượng cảnh sát PCCC dễ tiếp cận lấy nước để khống chế, dập tắt đám cháy. Nếu không có hồ Hạ Đình thì đám cháy sẽ rất khó để dập tắt nhanh chóng và việc cháy lan sang các nhà dân là điều không thể tránh khỏi.

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 10.

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng - Phó Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết: Sáng nay (29/8), lực PCCC tiếp tục phun nước vào hiện trường vụ cháy, các cấu kiện xây dựng để làm mát và phục vụ công tác điều tra. Diện tích cháy là trên 6000m2, hiện chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 11.

Thượng tá Thắng cho biết: Đơn vị đã huy động rất nhiều lực lượng để triển khai công tác chữa cháy gồm: Cảnh sát PCCC của thành phố, công an quận, quân đội, trường đại học PCCC, dân phòng, bảo vệ dân phố và nhân dân.... Có thể nói trên địa bàn quận Thanh Xuân thì đây là vụ cháy lớn nhất từ trước đến nay.

Cảnh tan hoang tại Công ty Rạng Đông sau vụ cháy kéo dài hơn 5 tiếng - Ảnh 12.

Đống tan hoang đổ nát sau khi vụ cháy kết thúc.